Ambulace là gì và tại sao nó bị viết ngược?

Thứ sáu - 01/03/2024 08:05
Ambulance là gì?
Thuật ngữ ambulance thường dùng để chỉ phương tiện di chuyển khẩn cấp trên đất liền để vận chuyển người bị thương hoặc bị bệnh nặng đến bệnh viện. Tuy nhiên, ambulance là khái niệm khá rộng, còn dùng để chỉ các phương tiện giao thông khác nhau, không giới hạn ở bất kỳ phương tiện vận chuyển nào, bao gồm xe cứu thương, tàu y tế, trực thăng, máy bay phản lực, xuồng cứu sinh, tàu bệnh viện, xe bán tải và các phương tiện vượt qua chướng ngại vật, ngựa nhanh được huấn luyện tốt và các phương tiện di chuyển khác…
Ambulance 3
Ảnh: Internet

Vì sao chữ "ambulance" lại ghi ngược?

Mục đích viết ngược chữ ambulance là cho người điều khiển xe chạy phía trước xe cứu thương, nhìn vào kính chiếu hậu thấy được chữ ambulance viết thuận chiều.

Cách viết ngược chữ ambulance ở đầu xe là quy ước của nhiều nước trên thế giới, tuy nhiên không hoàn toàn bắt buộc, bởi vì chúng ta vẫn thấy có những xe ghi chữ ambulance không bị ngược.

chu viet nguoc tren xe cuu thuong
Ảnh: Internet
Xe cứu thương là một trong những phương tiện giao thông được quyền ưu tiên theo Luật Giao thông đường bộ. Do đó, khi thấy xe cứu thương phát tín hiệu đèn, còi ưu tiên - Bạn hãy nhường đường cho xe cứu thương, ngoài lý do bạn tuân thủ quy định của pháp luật, hành động của bạn còn có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong công tác cấp cứu người bệnh./.

Tác giả bài viết: NCQ, Phòng Dân số - Truyền thông, Giáo dục sức khỏe

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây