Giảm thời gian chờ đợi, tăng mức độ hài lòng của người bệnh
- Thứ tư - 15/02/2023 15:22
- In ra
- Đóng cửa sổ này
tại mỗi phòng khám giúp người bệnh chủ động khi chờ tới lượt khám
Mới 7h sáng tại Khoa khám bệnh, TTYT Cẩm Khê đã rất đông người dân trong và ngoài huyện ngồi chờ đến lượt khám chữa bệnh. Bệnh nhân Nguyễn Văn Hùng, 54 tuổi, xã Văn Bán chia sẻ: “Hàng năm, tôi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện 7 đến 8 lần. Những năm trước, mỗi lần đến khám chữa bệnh phải làm nhiều thủ tục nên thời gian chờ lâu, có khi phải chờ đến buổi chiều mới có kết quả. Gần đây, tôi nhận thấy tại Khoa khám bệnh đã có nhiều đổi mới, khoa học từ khâu đón tiếp cho đến xếp số thứ tự vào khám, đặc biệt không còn tình trạng chen lấn, xô đẩy như trước đây. Các thủ tục đã đơn giản nên thời gian chờ cũng không lâu. Các y, bác sĩ vui vẻ, nhiệt tình khi khám chữa bệnh cho người dân. Hơn nữa, tại nơi tiếp đón, Bệnh viện đã bố trí ghế ngồi, nước uống miễn phí, có quạt điện mát mẻ và ti vi nên chúng tôi rất hài lòng”.
Khoa khám bệnh, từ khu vực đón tiếp bệnh nhân đến chỗ khám lâm sàng, cận lâm sàng đều được sắp xếp theo dây chuyền liên hoàn, Nhằm giảm thời gian chờ đợi của người bệnh, BV đã tổ chức nhiều điểm hướng dẫn và tiếp nhận bệnh nhân; tăng điểm thu viện phí, bố trí nhiều bàn khám và bác sỹ khi bệnh nhân chờ đông. Để giảm ùn tắc và chờ đợi trong xét nghiệm và trả kết quả xét nghiệm, mỗi tầng đều có khu vực lấy mẫu xét nghiệm và bệnh nhân không phải đợi lấy kết quả, kết quả xét nghiệm được khoa gửi trả vê phòng khám ban đầu.
Hiện tại, các bảng niêm yết công khai thời gian khám chữa bệnh tại Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê đều được triển khai thực hiện đảm bảo sớm hơn thời gian quy định của Bộ y tế.