Hội điều dưỡng nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh

Thứ năm - 08/03/2018 08:30

                 Nói đến chăm sóc sức khoẻ, chúng ta không thể không nhắc tới người điều dưỡng và nghề điều dưỡng. Họ là lực lượng chính mang dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tới cộng đồng, tới vùng khó khăn, vùng dân tộc it người, vùng xa xôi hẻo lánh. Có thể nói, người đầu tiên đón em bé chào đời là người hộ sinh. Người nâng giấc, chăm sóc, an ủi người bệnh lúc đau yếu, những giờ phút cuối đời tại bệnh viện chính là người điều dưỡng. Vì vậy, Tổ chức Y tế Thế giới đánh giá dịch vụ chăm sóc sức khoẻ do người điều dưỡng-hộ sinh cung cấp là trụ cột của hệ thống y tế.

              Công tác chăm sóc người bệnh luôn được chú trọng hàng đầu và có sự đóng góp rất lớn của đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên. Những người điều dưỡng, hộ lý, kỹ thuật viên hoạt động ngày càng chuyên nghiệp, tận tụy và gần gũi.

               Trong công tác chuyên môn, đội ngũ điều dưỡng đã tham gia tiếp đón, chăm sóc và cứu chữa thành công nhiều ca bệnh nặng; điều dưỡng tại nhiều khoa liên tục cải tiến các kỹ thuật chăm sóc người bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin trong chăm sóc tiết kiệm chi phí, thời gian và an toàn cho người bệnh; 100% điều dưỡng được cập nhật phác đồ “cấp cứu sốc phản vệ” ứng dụng trong thực hành chăm sóc người bệnh; tiếp tục triển khai vòng đeo tay xác định chính xác người bệnh tại một số khoa.

               Từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc toàn diện cho người bệnh, tại Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê, hội điều dưỡng đang triển khai một số dịch vụ chăm sóc thiết thực cho người bệnh và được người bệnh đánh giá cao hoạt động tắm, gội cho bệnh nhân giúp người bệnh giữ cơ thể sạch sẽ, ngăn ngừa các bệnh ngoài da do người bệnh phải nằm trên giường lâu, mồ hôi tạo ra độ ẩm lý tưởng cho vi khuẩn phát triển, tấn công. Việc tắm gội cũng tăng cường sự tuần hoàn cho toàn bộ cơ thể, giúp họ thoát khỏi tình trạng bức bí, khó chịu, đem đến sự thư giãn, thoải mái cho người bệnh. Khi thể chất và tinh thần đều được chăm sóc, thì quá trình điều trị cũng sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.

                Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào cũng có thể tự chăm sóc vệ sinh cá nhân cho mình được, những bệnh nhân cao tuổi, những người bệnh do tai nạn phải nằm một chỗ hay gặp bất tiện khi di chuyển, các sản phụ sau sinh còn yếu ớt và phải hạn chế tắm gội với nước,… khiến việc đảm bảo giữ gìn vệ sinh cá nhân thường xuyên và kỹ càng gặp nhiều khó khăn.. Chỉ cần một chai sữa tắm khô và dầu gội khô là đã có thể bắt đầu một quá trình tắm gội. Đối với sản phẩm dạng này, cách sử dụng không gì đơn giản hơn khi chỉ cần xoa đều sản phẩm lên cơ thể hay mái tóc một cách nhẹ nhàng, sau đó chỉ cần lấy khăn lau lại, cảm giác sạch mát sẽ xuất hiện tức thì mà hoàn toàn không cần dùng đến nước.

 

             Qua khảo sát , người bệnh khá hài lòng khi được sử dụng dịch vụ này vì tính tiện lợi và hiệu quả của nó với chi phí bỏ ra thấp. Thông qua quá trình tiếp xúc bệnh nhân, nhân viên Y tế cũng nắm bắt tốt hơn tâm tư, nguyện vọng và giải quyết được những khó khăn, vướng mắc của người bệnh trong quá trình điều trị. Trong thời gian tới hội điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê sẽ nỗ lực hơn nữa trong hoạt động chăm sóc “ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Tác giả bài viết: Phòng Quản lý chất lượng và CTXH

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây