Phẫu thuật lấy máu tụ dưới màng cứng tại Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê

Thứ tư - 21/03/2018 11:01
 

           Ngày 7/3/2018 Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê huyện Cẩm Khê tiếp nhận bệnh nhân Hoàng Văn D, 91 tuổi vào viện với lý do đau đầu, khai thác tiền sử cách đây 1 tháng bệnh nhân bị ngã, qua thăm khám và chụp CT SCANER sọ não phát hiện tụ máu dưới màng cứng thùy trán-thái dương trái, kích thước 134,5x12,7mm.

           Ngày 12/3/2018 các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê tiến hành phẫu thuật lấy máu tụ, sau phẫu thuật bệnh nhân đã ổn định, đang được theo dõi hậu phẫu.

               Hiện tại bệnh nhân sức khỏe tốt, hồi phục nhanh, đang được chăm sóc và theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê.

         Bệnh nhân Hoàng Văn D – sau phẫu thuật tại khoa khám chữa bệnh theo yêu cầu trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê
 

                  Theo ý kiến của các chuyên gia: Máu tụ ngoài màng cứng chiếm một tỉ lệ lớn trong chấn thương sọ não. Máu tụ ngoài màng cứng cần phải can thiệp ngoại khoa. Thời gian là cơ hội hết sức quý giá cho người bệnh. Máu tụ ngoài màng cứng cần phải được chẩn đoán xác định và mổ ngay tại bệnh viện gần nhất hay nói khác hơn là cướp lấy “thời gian vàng”. Nếu các máu tụ ngoài màng cứng đơn thuần, với GCS trên 6 điểm, mổ ở thời điểm này thì tỉ lệ sống trên 70-80%, ít khi để lại di chứng. Các máu tụ ngoài màng cứng kèm theo dập não, xuất huyết trong não hay máu tụ dưới màng cứng thì tiên lượng sống thấp hơn so với thương tổn đơn thuần.

        Lưu ý: Người dân không chủ quan khi có chấn thương vùng đầu, khi có biểu hiện đau đầu, nôn, nhìn mờ, kích thích hoặc lơ mơ cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời.

Tác giả bài viết: Phòng Quản lý chất lượng và CTXH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây