TTYT huyện Cẩm Khê

http://benhviendakhoacamkhe.vn


Chủ động sàng lọc, cách ly, điều trị người bệnh nghi bị Viêm phổi do 2019 -nCov tại trung tâm y tế huyện Cẩm Khê

Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê thực hiện nhiều biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh
Chủ động sàng lọc, cách ly, điều trị người bệnh nghi bị Viêm phổi do 2019 -nCov tại trung tâm y tế huyện Cẩm Khê


       Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do 2019-nCov, Trung Tâm y tế huyện Cẩm Khê đã xây dựng phương án chủ động phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, trung tâm quán triệt tuân thủ việc tổ chức sàng lọc, phát hiện sớm và kiểm soát người bệnh nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm nCoV ngay tại nơi đón tiếp. Đồng thời chuẩn bị sẵn khu cách ly và cơ số giường trong khu vực cách ly, bố trí phân luồng bệnh nhân một chiều... đồng thời thành lập 2 đội đáp ứng nhanh để chủ động bám sát tình hình dịch và báo cáo kịp thời lãnh đạo bệnh viện về những diễn biến bất thường.

      Xây dựng chương trình và tổ chức tập huấn cho 100% cán bộ nhân viên của Trung tâm về giám sát, phát hiện, báo cáo các trường hợp bệnh, các biện pháp phòng chống dịch, công tác thu dung, điều trị, chăm sóc, cấp cứu, chuyển tuyến cho người bệnh và phòng ngừa lây nhiễm, hướng dẫn chẩn đoán điều trị bệnh.

      Bố trí phòng khám cách ly riêng, đối với các trường hợp có các triệu trứng nghi ngờ đặc biệt những trường hợp di chuyển về từ vùng có dịch hoặc tiếp xúc với người từ vùng có dịch. Cử cán bộ bác sỹ và điều dưỡng có năng lực chuyên môn tốt, kỹ năng giao tiếp ứng xử, kỹ năng giải thích tuyên truyền khéo léo trực tiếp làm việc tại Phòng cách ly.

 

 

      Sắp xếp bố trí khu vực điều trị cách ly và rà soát lại trang thiết bị để sẵn sàng tiếp nhận điều trị cho người bệnh khi cần thiết. Rà soát, bổ sung đầy đủ xà phòng tại các nhà vệ sinh và dung dịch sát khuẩn tay nhanh tại các buồng điều trị, phòng thủ thuật và các hành lang, lối đi tại trung tâm y tế. 

      Chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc cùng dụng cụ, trang thiết bị hồi sức cấp cứu sẵn sàng tiếp nhận và điều trị BN nghi ngờ nhiễm virus Corona theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế và hướng dẫn tại kế hoạch số 34/KH-TTYT ngày 30/01/2020 của trung tâm y tế huyện Cẩm Khê về việc sàng lọc, cách ly, điều trị người bệnh nghi bị viêm phổi do 2019-nCoV tại trung tâm y tế huyện Cẩm Khê

Tác giả bài viết: Phòng QLCL&CTXH

Nguồn tin: Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây