TTYT huyện Cẩm Khê

http://benhviendakhoacamkhe.vn


PHẪU THUẬT CỐ ĐỊNH CỘT SỐNG LƯNG TẠI TRUNG TÂM Y TẾ CẨM KHÊ

Phẫu thuật cột sống là kĩ thuật phức tạp đã được chuyển giao thành công tại Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê
PHẪU THUẬT CỐ ĐỊNH CỘT SỐNG LƯNG TẠI TRUNG TÂM Y TẾ CẨM KHÊ

 

               Ngày 11 tháng 03 năm 2020, Trung Tâm Y Tế huyện Cẩm Khê tiếp nhận Bệnh nhân T.T.M, 58 tuổi, nơi ở xã Phùng Xá, Cẩm Khê, Phú Thọ. Bệnh nhân bị tai nạn giao thông, sau ngã đau nhiều vùng lưng, không đi lại được, tê bì 2 chân, rối loạn tiểu tiện. Qua thăm khám lâm sàng kết hợp với các phương pháp chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị chấn thương cột sống thắt lưng lún vỡ L1, có liệt tuỷ.

               Sau khi hội chẩn các Bác sĩ quyết định mổ cố định cột sống và giải phóng chèn ép tuỷ cho bệnh nhân. Giải thích và được sự đồng thuận của gia đình bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cố định cột sống cho bệnh nhân tại Trung Tâm Y Tế huyện Cẩm Khê

              Tiên lượng đây là ca bệnh khó, nên các công đoạn chuẩn bị được thực hiện khá chu đáo với sự phối hợp của chuyên gia bệnh viện Việt Đức cùng với đội ngũ Bác sĩ của Trung Tâm Y Tế huyện Cẩm Khê đã thực hiện thành công ca phẫu thuật. Sau phẫu thuật sức khỏe bệnh nhân ổn định và đang được theo dõi tích cực tại khoa Ngoại tổng hợp Trung tâm Y Tế huyện Cẩm Khê. 

C:\Users\Administrator\AppData\Local\Microsoft\Windows\INetCache\Content.Word\9d2c4e96b79a4cc4158b10.jpg

 

                  Phẫu thuật cố định cột sống được chỉ định cho các trường hợp vỡ thân đốt sống, mất vững. Nếu chấn thương không được phẫu thuật bệnh nhân sẽ bị gù, vẹo cột sống, tổn thương nặng chèn ép lên tủy sống sẽ gây rối loạn đại tiểu tiện, khó khăn trong sinh hoạt và có thể bị liệt. Sau phẫu thuật bệnh nhân có thể vận động sớm, sau một tuần đến 10 ngày có thể tập vận động phục hồi chức năng nhanh trở lại cuộc sống hàng ngày.


                    Đây là một kỹ thuật mới đã được triển khai thành công tại Trung Tâm Y Tế Cẩm Khê. Cho tới nay Trung Tâm Y Tế Cẩm Khê với sự hỗ trợ của chuyên gia Bệnh Viện Việt Đức đã phẫu thuật thành công 15 ca chấn thương cột sống thắt lưng.

Tác giả bài viết: phòng QLCL&CTXH

Nguồn tin: Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây