Bệnh viện đa khoa Cẩm Khê - niềm tin của người bệnh

Thứ tư - 30/08/2017 16:14

PTO- Cũng trắng đêm với nhiệm vụ chăm sóc, hộ sinh thường nhật, nhưng hôm nay các thầy thuốc ở khoa sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Khê vui mừng, phấn khởi hơn hẳn. Ca sinh ba của sản phụ Vũ Thị Nhung (xã Phú Khê) phải mổ cấp cứu đã thành công tốt đẹp. Tiếng khóc chào đời của ba bé trai không chỉ làm sản phụ Nhung cùng người thân rạng ngời nụ cười hạnh phúc mà  khiến tất cả các bác sĩ, y tá, nữ hộ sinh trong ca trực như vơi đi mệt mỏi sau một đêm căng thẳng, vất vả…Túc trực chăm sóc chị dâu, chị Nguyễn Thị Tình xúc động: “Gia đình tôi mang ơn các bác sĩ trong khoa nhiều lắm. Chị tôi phải mổ cấp cứu. Cả nhà ai cũng lo. Được các bác sĩ tận tình động viên, cứu chữa giúp mẹ tròn con vuông, chúng tôi thực sự cảm động và biết ơn. Chẳng những “mát tay” cứu người, các bác các cô còn rất tình cảm, nhẹ nhàng, không hề có chuyện gợi ý, đòi hỏi quà cáp”.
Nhận xét mộc mạc chất chứa tình cảm trong sáng, giản dị của chị Tình và gia đình với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Bệnh viện Đa khoa Cẩm Khê cũng là nhận xét, tình cảm chung của những người bệnh và thân nhân chúng tôi đã tiếp xúc, trò chuyện trong buổi sáng đến làm việc tại đây. Không chỉ người bệnh và gia đình, mới đây Bộ Y tế đã về kiểm tra và đánh giá cao Bệnh viện trong việc thực hiện Quy tắc ứng xử và Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2013.

images991156 sk



Thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ nhân dân trên địa bàn, Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Khê hiện có 230 giường bệnh, trong đó có 190 giường bệnh theo chỉ tiêu pháp lệnh, 40 giường bệnh xã hội hoá. Công suất sử dụng giường bệnh mấy năm gần đây luôn đứng đầu các bệnh viện tuyến huyện (năm 2012 gần 200%, năm 2013 là 160%). Mỗi ngày trung bình Bệnh viện đón 280-300 lượt bệnh nhân đến khám, điều trị từ 290-300 lượt người. Con số thống kê này cũng đủ thấy áp lực công việc cũng như niềm tin của người dân đối với tập thể cán bộ, công chức, viên chức Bệnh viện.

Cùng với việc từng bước nâng cấp, hoàn thiện cơ sở vật chất, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa Cẩm Khê đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng đội ngũ thầy thuốc giỏi về nghiệp vụ, chuẩn mực trong tác phong giao tiếp, ứng xử với người bệnh. Thực hiện kế hoạch của Bộ Y tế, Sở Y tế, Ban Giám đốc Bệnh viện đã thành lập, kiện toàn Ban Chỉ đạo với 17 thành viên được phân công nhiệm vụ cụ thể, chi tiết, đồng thời xây dựng Kế hoạch số 17/KH-BV ngày 28-1-2013 về tổ chức triển khai thực hiện Quy chế dân chủ và Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức toàn đơn vị. Trong hai năm (2011,2012), Bệnh viện đã tổ chức thành công 2 hội thi “Tuyên truyền về thực hiện Quy tắc ứng xử”. Bằng hình thức sân khấu hoá, hội thi đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức cùng người dân quanh vùng đến tham gia, cổ vũ. Qua đó, tuyên truyền có hiệu quả để mọi người hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp, quy tắc ứng xử trong cuộc sống hàng ngày, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ viên chức ngành y. Năm 2013, Bệnh viện đã tổ chức thi tay nghề chuyên môn và thực hành các tình huống về kỹ năng giao tiếp trong bệnh viện với sự tham gia của 42 điều dưỡng, hộ sinh và kỹ thuật viên. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy tắc ứng xử được tăng cường cùng với đó là quy định rõ trách nhiệm của người đứng đầu khoa, phòng nếu để xảy ra tình trạng cán bộ, viên chức dưới quyền quản lý có thái độ lợi dụng nghề nghiệp để nhận tiền, quà biếu của người bệnh và gia đình người bệnh trong quá trình khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân; kiên quyết xử lý nghiêm những hành vi vi phạm… đã giúp việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ viên chức Bệnh viện thực sự nghiêm túc, đi vào nền nếp….

Là một trong những cá nhân được Bộ Y tế tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Quy tắc ứng xử và kỹ năng giao tiếp, Bác sĩ Vi Văn Miên-  Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cẩm Khê chia sẻ: Việc triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử và Quy chế dân chủ ở cơ sở thực sự đã tạo ra bước đột phá, thay đổi nhận thức, hành vi, tác phong của người cán bộ, công chức, viên chức ngành y. Vấn đề quan trọng là cần duy trì và phát huy tốt những kết quả đã đạt được. Sau khi học tập nghiên cứu các văn bản, Ban Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo cụ thể hoá những yêu cầu của việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ y tế thành các tiêu chí chấm điểm trong bảng điểm thi đua của đơn vị. Đây là căn cứ đánh giá, xếp loại lao động hàng tháng, hàng năm ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của mỗi cá nhân. Bệnh viện thường xuyên áp dụng các biện pháp đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, nhân viên. Người đứng đầu các khoa, phòng chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc về mọi vi phạm Quy tắc ứng xử của cán bộ dưới quyền. Hòm thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng có ở tất cả các khoa, phòng ở nơi dễ thấy, thường xuyên được kiểm tra để kịp thời tiếp nhận những góp ý của bệnh nhân và người nhà. Ban Giám đốc luôn mở điện thoại, nếu không kịp nghe phải gọi lại bất cứ cuộc điện thoại nào để kịp thời tiếp thu mọi ý kiến phản ánh. Hàng tháng, Bệnh viện đều họp Hội đồng người bệnh cấp bệnh viện có sự tham gia trực tiếp của Giám đốc để trực tiếp nghe các ý kiến phản ánh về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, tinh thần, thái độ, kỹ năng giao tiếp của cán bộ bệnh viện. Định kỳ hàng tháng, Bệnh viện tổ chức khảo sát sự hài lòng của người bệnh và thân nhân với số lượng 30-50 người/lần. Những nội dung bệnh nhân thường không hài lòng, những khoa, phòng bệnh nhân thường phàn nàn được tổng hợp lại để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời…

Lấy sự hài lòng của người bệnh và thân nhân làm tiêu chí, thước đo hiệu quả công việc, đội ngũ thầy thuốc của Bệnh viện Đa khoa Cẩm Khê không những hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân mà còn tạo dựng được hình ảnh đẹp, niềm tin, tình cảm của người dân trong huyện và các địa bàn lân cận.
 

Nguồn tin: Cao Khôi: http://baophutho.vn/suc-khoe-doi-song/201403/benh-vien-da-khoa-cam-khe-niem-tin-cua-nguoi-benh-2311472/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Khảo sát ý kiến

Điều gì làm bạn lo ngại nhất khi đi khám bệnh, chữa bệnh?

Videoclips
Google
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây